วิ่งออกกำลังกายรอบสนามหลวงและวัดพระแก้ว (พระบรมมหาราชวัง) ตอนเช้าช่วงเวลาประมาณ 6:30 น. แดดอ่อนๆ ยังไม่ร้อนนัก อากาศดี ลมเย็นสบาย มีคนไปเดินและวิ่งออกกำลังกายอยู่บ้าง ไม่เยอะเท่าไหร่

สำหรับระยะทางนั้น วิ่งรอบสนามหลวง 1 รอบ ระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร ส่วนรอบพระบรมมหาราชวัง 1 รอบ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ระหว่างวิ่งออกกำลังกาย ก็ชมความงดงามของสนามหลวง พระบรมมหาราชวัง และสถานที่เก่าแก่บริเวณรอบๆ ซึ่งแต่ละแห่งมีความสวยงามอย่างมาก

บริเวณด้านข้างพระบรมมหาราชวัง

สำหรับทางรอบๆพระบรมมหาราชวังนั้นเป็นทางปูด้วยบล็อคซีเมนต์สีสันสวยงาม ด้านข้างเป็นหญ้าสีเขียว เลาะไปตามริมรั้วสีขาวของพระบรมมหาราชวัง ดูสบายตาเป็นอย่างมาก


พระบรมมหาราชวังและสนามหลวงอยู่ติดกัน แค่ข้ามถนนก็เปลี่ยนบรรยากาศกายออกกำลังกายได้แล้ว จากทางเดินบล็อคซีเมนต์รอบพระบรมมหาราชวัง เปลี่ยนมาเป็นทางกว้างๆ มีต้นไม้ตลอดทางของสนามหลวง

รอบๆสนามหลวงทำเป็นทางไว้อย่างดีมีความกว้างและเรียบมาก มีบริเวณที่จัดไว้เป็นลานจอดรถ และมีสุขาเคลื่อนที่ไว้คอยให้บริการด้วย

ระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายอยู่รอบๆสนามหลวงช่วงเวลาประมาณ 7:30 น. ถึงแม้ว่าแดดจะเริ่มแรงแล้ว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าร้อนเท่าไหร่ เพราะว่าเงาของต้นไม้ยังทอดยาวเป็นร่มเงาให้อยู่ อีกทั้งยังมีลมมาตลอดด้วย ส่วนเรื่องกลิ่นควันรถนั้นแทบไม่รู้สึกเลย อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงเช้าฝั่งสนามหลวงรถไม่หนาแน่นนัก

สนามหลวงและวัดพระแก้วเหมาะกับการวิ่งออกกำลังกายมาก มีพื้นที่เรียบมาก วิวสวยงาม สบายตา โปร่งโล่ง มีลมเย็นๆ แต่พอช่วงสายๆก็ร้อนมากเช่นกัน ดังนั้นควรมาช่วงเช้าและช่วงเย็น

By Solar